Instagram hiện được ước tính trị giá hơn 100 tỷ USD (~ 2 triệu tỷ đồng)

Hiện trị giá ứng dụng Instagram của Facebook đã lên tới hơn 100 tỷ USD, nếu đứng ra là một công ty độc lập, nhuận tăng gấp 100 lần kể từ khi được mua lại từ năm 2012, theo dữ liệu được Bloomberg Intelligence tổng hợp (tạm quy đổi là ~2.296.150 tỷ VNĐ).

Bài liên quan:
Nhà đồng sáng lập Instagram, Kevin Systrom, lọt vào danh sách tỷ phú toàn cầu trên Forbes

  Ảnh: Fox News

Theo nhà phân tích Jitendra Waral của Bloomberg Intelligence, nền tảng chia sẻ hình ảnh nổi tiếng toàn cầu này đã đạt được 1 tỷ người dùng/tháng kể từ đầu tháng này, có thể sẽ giúp doanh thu của Instagram tăng lên 10 tỷ USD trong 12 tháng tới.

Instagram đang thu hút người dùng mới nhanh hơn cả Facebook và sẽ trên đà vượt quá 2 tỷ người dùng trong vòng 5 năm tới, Waral cho biết. Trong khi mạng xã hội Facebook cũng đã vượt qua mốc quan trọng đó.

Người dùng trên Instagram được thống kê là trẻ hơn so với Facebook, khiến cho nó hấp dẫn hơn với các nhà quảng cáo. Và không giống như Facebook, Instagram vẫn đang phát triển mạnh ở Mỹ, giá trị ước tính của nó đã lên 100 tỷ USD theo Bloomberg Intelligence.

Ảnh: Quartz

Instagram có thể chiếm khoảng 16% doanh thu của Facebook trong năm tới, tăng từ 10,6% năm ngoái, theo dữ liệu eMarketer trích dẫn bởi Bloomberg Intelligence. Tuần trước, đơn vị này đã công bố việc bổ sung truyền hình Instagram, hoặc IGTV, như là một nỗ lực để tạo xúc tác cho tăng trưởng trong tương lai. Hầu hết phát triển doanh thu năm 2018 của Instagram sẽ vẫn có khả năng đến từ các quảng cáo newsfeed, vì TV platform vẫn đang trong giai đoạn phát triển, Waral cho biết. 

Cổ phiếu của Facebook ở NewYork giảm 3,7% xuống 194,23 USD lúc 2:12 chiều (Bloomberg cập nhật lúc 01:17 GMT+7, 26 tháng 6, 2018), do cả thị trường cũng đang giảm. Nhìn chung, cổ phiếu năm nay của Facebook đã tăng 10%, so với mức tăng 1,5% trong chỉ số Standard & Poor's 500. 

Lợi nhuận tăng gấp 100 lần sau 6 năm thuộc về Facebook

Khác với Facebook, Instagram hiện vẫn rất được ưa chuộng tại Mỹ. Theo dữ liệu tổng hợp từ eMarketer, Instagram còn có thể chiếm tới 16% tổng thu nhập vào năm sau, trong khi cả năm vừa qua chỉ chiếm 10,6%.

Hầu hết tăng trưởng thu nhập năm 2018 của Instagram đến từ quảng cáo trên newsfeed của mạng xã hội này, còn TV platform vẫn đang trong giai đoạn phát triển, Waral nói. 

 
Số liệu tổng hợp từ Bloomberg Intelligence/ Citigroup

 

Theo Bloomberg/ Citigroup 

Related Articles