Samsung sắp ra mắt ổ SSD 4TB tốc độ cao giá rẻ cho người dùng cá nhân

Vài năm trước, Samsung đã giới thiệu về ổ đĩa solid state 4TB đầu tiên nhưng mức giá lên tới $1.499. Tin mừng mới đưa ra là Samsung sắp bắt đầu sản xuất hàng loạt phiên bản giá cả cạnh tranh SSD QLC 4TB - mặc dù còn quá sớm để biết chính xác về số lượng và giá bán cụ thể. 

Bài liên quan:
Samsung giới thiệu ổ cứng SSD 30TB lớn nhất thế giới

Samsung hứa hẹn ổ đĩa sẽ đạt tốc độ đọc 540 MBps và 520 MBps tốc độ ghi cho SSD như trên ổ đĩa SATA SSD hiện có. Khi Samsung ra mắt chip flash 1-terabit đầu tiên, hãng đã hứa hẹn rằng các thiết bị lưu trữ SSD lớn sẽ sớm theo sau. 

Đến nay, công ty đã bắt đầu sản xuất SSD 4TB và tất nhiên các ổ đĩa này không dành cho các công ty điện toán đám mây. Phiên bản SSD mới giá rẻ có lẽ sẽ được rất nhiều người dùng mong đợi. 

Phiên bản ổ SSD mới sử dụng chip nhớ QLC NAND, cũng theo Samsung là nó sẽ phải "hi sinh" một phần tốc độ để đổi lấy dung lượng lưu trữ lớn hơn. 

"SSD 4-bit mới của Samsung sẽ báo trước về sự 'đổ bộ' của các ổ SSD cho người tiêu dùng", phó chủ tịch bộ phận bán hàng thiết bị bộ nhớ - Jaesoo Han cho biết.  

 Ảnh: Samsung

Các ổ SSD là loạt thiết bị sử dụng công nghệ bộ nhớ V-NAND 4 bit, còn được gọi là tế bào quad-level QLC, lưu trữ nhiều hơn vào cùng một không gian như 3-bit trước đó, trong khi hoạt động ở cùng tốc độ.

Thông số kỹ thuật: ổ SSD SATA 2,5 inch 4TB đọc và ghi dữ liệu ở tốc độ 540 MB/s và 520 MB/s - tương ứng đủ nhanh để chụp và phát lại các tệp video RAW 4K. 

Cùng với ổ SSD QLC 4 TB, hãng sẽ ra mắt thêm SSD SATA 1 TB và 2 TB cho người tiêu dùng vào cuối năm nay và cũng kèm thêm kế hoạch khởi động các ổ đĩa enerprise M.2 NVMe theo sau cùng với lời hứa bảo hành tới 3 năm cho mỗi sản phẩm.

Không dừng ở đó, công ty cũng hé lộ về kế hoạch sản xuất thẻ nhớ dành cho thiết bị di động với chip nhớ QLC NAND tương tự. Samsung mô tả đây là cách hữu hiệu để giảm chi phí sản xuất thẻ nhớ 128GB dùng cho smartphone, và đang hướng tới các bộ nhớ dung lượng cao hơn trong tương lai.

Samsung vẫn chưa tiết lộ thông tin về giá nhập khẩu cho các thiết bị mới. Ngay bây giờ, bạn có thể chọn ổ cứng 4TB trên Amazon với giá chỉ 100 USD, trong khi ổ SSD 860 EVO 4TB của Samsung cao gấp hơn 10 lần. 

Thay vì chỉ phục vụ các doanh nghiệp, nếu Samsung hướng về người tiêu dùng thì giá cả cho các ổ SSD mới chắc chắn sẽ phải rẻ hơn nhiều. Dù vậy, hãng này đang thể hiện rất tự tin với tuyên bố trên. 

 

 

Theo TheVerge & Newsrnd 

 

Related Articles