Sony a7Riii 'vượt mặt' Canon EOS R và Nikon Z7 trong thử nghiệm Dynamic Ranges

Trang Photonstophotos mới đưa kết luận bài kiểm tra dynamic range của ba mẫu máy ảnh full-frame không gương lật mới nhất của ba "gã khổng lồ" trong làng nhiếp ảnh bao gồm Canon R và Nikon Z7 vs Sony a7Riii. Các con số thống kê cho thấy, dynamic range của cả Canon và Nikon đều theo sau Sony.

Hình chụp biểu đồ kết quả so sánh của Photonstophotos  (Ảnh: Photonstophotos)

Ở ISO 100

Sony a7R III đạt mức dynamic ranges (PDR) 11,64, Nikon Z7 là 10,98, và Canon EOS R là 10,6.

Nikon Z7 có ISO tối thiểu 64, nhưng điểm PDR đạt 11,56, vẫn có điểm số cao hơn Sony ở ISO 100.

Ở ISO cơ bản

Mẫu EOS R (10.6) của Canon gần hơn với hiệu suất dynamic ranges của APS-C Sony a6500 (10.31) và tiếp theo là Sony a7R III full-frame (11.64).

Ở ISO 25600

(ISO gốc tối đa của Z7 - Sony đạt ISO 32000 và Canon có ISO 40000)

Sony đạt 4,34; dynamic range của Canon được đo ở 4,25 và Nikon là 3,85. Trong khi Nikon vượt trội so với Canon ở mức ISO thấp hơn, Canon lại vượt trội so với Nikon ở mức ISO cao.

Điều thú vị về kết quả thử nghiệm này ở chỗ, hiện nay Sony là nhà sản xuất cảm biến hình ảnh hàng đầu thế giới về số lượng (và tạm cho là cả chất lượng), Nikon sử dụng cảm biến được Sony thiết kế/Sony sản xuất trong các máy ảnh cao cấp như D850 (và có lẽ là Z7) ?), còn Canon tự chế tạo cảm biến riêng của mình và chỉ mới bắt đầu bán chúng cho các bên thứ ba.

>> Canon tung video ấn tượng giới thiệu sức mạnh cảm biến tương lai
>Canon chính thức tham gia lĩnh vực kinh doanh cảm biến hình ảnh với sensor 120MP

"Chúng ta đều biết, Canon và Nikon đều là 'tân binh' tham gia vào thị phần full frame mirrorless có nghĩa là dự kiến khoảng cách ​​sẽ lại tăng lên một lần nữa sau Sony chính thức thông báo ra mắt các model mới trong thời gian tới," Sonyalpharumors viết.

Mặc dù có sự khác biệt rõ ràng về điểm số, tuy nhiên, thử nghiệm này cũng cho thấy cả ba máy ảnh đều có hiệu suất hoạt động rất giống nhau, phù hợp với những gì mà các tín đồ mong đợi dành cho máy ảnh full-frame hàng đầu - những con số trên đều tốt hơn hoặc bằng khá nhiều các hãng camera khác trên thị trường.

 

 

Theo Photonstophotos/Petapixel

Related Articles