Fujifilm khẳng định: "Chúng tôi sẽ không bao giờ tiến tới Full-Frame!"

Nếu bạn là fan của Fujifilm và đang hy vọng rằng hãng này sẽ ra mắt một chiếc máy ảnh mới để tham gia "cuộc đua" full-frame không gương lật thì có lẽ bạn sẽ phải thất vọng vì Fujifilm đã chính thức tuyên bố họ sẽ "không bao giờ tiến đến full-frame."

Bài liên quan:
GFX mirrorless tiếp theo của Fujifilm là medium-format 102MP với PDAF, IBIS, 4K 

Phóng viên đến từ chuyên trang DPREVIEW đã có mặt tại triển lãm CP + 2018 diễn ra ở Yokohama, Nhật Bản và có cuộc phỏng vấn với Ban Giám đốc điều hành cấp cao của một số nhà sản xuất lớn, bao gồm cả Fujifilm.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang DPReview tại Photokina ở Cologne, Đức, giám đốc bộ phận hình ảnh Fujifilm, ông Toshihisa Iida đã trả lời thẳng thắn câu hỏi của các phóng viên: "Bây giờ tất cả các nhà sản xuất DSLR cũ trừ Ricoh cũng đều đang nhắm tới phát triển camera full frame mirrorless, còn Fujifilm có dự định bước vào thị trường này không?"

“Không, không bao giờ,” Iida trả lời. "Chúng tôi không có hứng thú cạnh tranh vào thị trường full-frame mirrorless."

"Chúng tôi vẫn luôn làm việc chăm chỉ để giữ sự độc đáo riêng của mình."

Toshihisa Iida, Tổng Giám đốc Bộ phận Hình ảnh Sản phẩm và Thiết bị Quang học của Fujifilm tại triển lãm thương mại Photokina ở Cologne, Đức vào tháng trước

Iida cũng nói rằng, ông hy vọng ngày càng sẽ có nhiều nhiếp ảnh gia sẽ bước tiếp từ các seri APS-C X sang seri GFX medium format "trong tương lai gần." 

Theo Fujifilm, APS-C chính là định dạng cảm biến tốt nhất, nó đạt được sự cân đối hoàn hảo giữa kích thước thân máy đi cùng chất lượng ảnh. Ban lãnh đạo công ty đã dồn tâm huyết phát triển dòng máy ảnh định dạng APS-C và medium trong những năm gần đây. Trong đó, Fujifilm X-T3 là một ứng cử viên sáng giá thuộc dòng máy ảnh APS-C, trang DPReview đã kết luận rằng đó là "một trong những máy ảnh/video tốt nhất trên thị trường hiện nay”. 

"Đặc biệt là công ty đang giữ thế mạnh về APS-C format và medium format. Nếu tiếp tục tham gia vào thị trường full frame mirrorless cũng đồng nghĩa với việc các con hổ sẽ lại bắt đầu 'cắn xé' lẫn nhau. Chúng tôi rất vui được ở lại với hai hệ thống độc lập của mình.”

Fujifilm giải thích, họ đã bắt đầu lên kế hoạch cho một hệ thống camera mới từ vài năm trước. Và sau khi xem xét tất cả các tùy chọn, công ty này cho rằng việc tạo ra một hệ thống full-frame mới sẽ khiến các nhiếp ảnh gia khó đầu tư vào phát triển hệ thống APS-C của họ. 

 

Mẫu GFX 50R mới của Fujifilm là một máy ảnh medium format định dạng rangefinder sử dụng cảm biến 50MP giống như 'kẻ tiền nhiệm' GFX 50S

Có nhiều ý kiến băn khoăn về việc Fujifilm tiếp tục tung ra các camera chất lượng hàng đầu cho cảm biến medium format và crop. Liệu Fujifilm có bắt kịp những "gã khổng lồ" khác bằng cách giới thiệu một chiếc máy ảnh full-frame mới để cạnh tranh với các sản phẩm đình đám như Sony a7R III, Canon EOS R và Nikon Z7 hay không?

Như chúng ta đã biết Fujifilm bắt đầu bước đi mới với chiếc máy ảnh GFX 50S đi kèm cảm biến hình ảnh 43.8x32.9mm lớn và sử dụng hệ thống ống kính GF hoàn toàn mới. Sau khi tham gia thế giới máy ảnh mirrorless medium format  vào năm 2016 với chiếc GFX 50S, Fujifilm đã theo dõi chiếc GFX 50R mang phong cách range-finder đột phá cả hai năm nay. Công ty cũng đang phát triển một máy ảnh mirrorless medium format 102MP với tính năng tự động lấy nét phase-detection, bộ ổn định hình ảnh đặt trên thân máy và video 4K.

Như vậy, liệu sự chuyển đổi từ định dạng APS-C X-series sang định dạng medium có đồng nghĩa chiếc máy ảnh mirrorless full-frame sẽ không có mặt trong tương lai? Câu trả lời đúng là như vậy, mọi sự đã rõ ràng sau phát biểu mới nhất của ông Toshihisa Iida.

 

Theo DPreview/Petapixel 

>> Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá Fujifilm X-T2 - sản phẩm crop cao cấp của Fuji
Video đập hộp và test nhanh Fujifilm XE-3
Đánh giá Fujifilm X-A5: Sức mạnh đáng gờm trong phân khúc tầm trung
Đánh giá Fujifilm XA-10 kèm lens kit 16-50mm - lựa chọn đáng giá trong dòng máy nghiệp dư
[Video] So sánh lens chân dung Fujifilm: 60mm f/2.4, 50mm f/2, 35mm f/2 và 56mm f/1.2

Video đánh giá Fujifilm XT3 - siêu phẩm crop cạnh tranh cùng Full-frame! 

Related Articles