[Khám phá] Cảnh đẹp nao lòng mùa thu vàng ở Hà Lan trong hai tuần vừa qua

Hà Lan là đất nước nổi tiếng sở hữu vẻ đẹp bình yên như trong truyện cổ tích, đặc biệt vào mùa thu. Năm nay, xứ này lại đẹp lạ hơn bao giờ hết bởi nó đang khoác lên màu áo mới rực rỡ hiếm có do ảnh hưởng từ sự thay đổi thời tiết nóng lên của trái đất.

 

 

Do ảnh hưởng thay đổi khí hậu ngay từ đầu năm, cộng thêm đợt hạn hán khắc nghiệt đã khiến cho cây cối nơi đây đổi sắc trở nên rực rỡ hút hồn vào trong ánh nắng ban mai. Thông thường, nhiều loại cây trước đây hiếm khi thấy lá ngả sang màu vàng hoặc đỏ nhưng bây giờ lại bất ngờ thay 'áo mới'. 

Bộ sưu tập này là tổng hợp loạt ảnh tôi đã chụp lại khi đi bộ và đạp xe xung quanh khu nhà của mình, cả khi ghé thăm khu rừng ở địa phương. Vâng, ở Hà Lan có một số khu rừng đẹp tuyệt vời và chắc chắn sẽ dễ khiến bạn bị lạc không chỉ bởi chúng rộng mà còn bởi chính vẻ đẹp có một không hai của nó... 

 

 Thời điểm cuối thu năm nay tại Hà Lan là một trong những mùa thu đẹp hơn bao giờ hết!" 

Các bức ảnh trong bài đăng này được chụp vào hai tuần trước. Chụp ảnh trong rừng là một trong những thể loại ảnh phong cảnh khó nhất nếu bạn muốn làm một cách xuất sắc. Bởi ở trong rừng ánh sáng thay đổi từng phút, luồng ánh sáng xuất hiện và lại biến mất nhất vài giây. Về cơ bản, bạn sẽ phải không ngừng chạy theo ánh sáng khi chụp ảnh trong rừng.  

"Chụp ảnh trong rừng cũng là một bài tập tuyệt vời! Có những ngày, tôi dành gần 6 tiếng đồng hồ để đi dạo, khám phá."

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngay cả trong khu phố xung quanh nhà tôi có thể thấy rất nhiều hàng cây đã ngả lá ngả vàng ở khắp nơi...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-----------------------------------------

Tác giả bài viết: Albert Dros là nhiếp ảnh gia người Hà Lan từng đoạt nhiều giải thưởng có tiếng trong nước. Các ý kiến ​​được thể hiện trong bài viết này là của riêng ông. Nhiều bức ảnh của Albert đã xuất bản ở một số kênh truyền thông lớn nhất thế giới bao gồm TIME, The Huffington Post, The Daily Mail và National Geographic. Bạn có thể tìm thấy nhiều ảnh đẹp của nhiếp ảnh gia này trên website cá nhân hoặc trên FacebookInstagram. 

Theo Petapixel

Related Articles