Cảm biến 100MP + & IBIS sắp có mặt trên Canon EOS R

Canon được đồn đại là đang lên kế hoạch nâng cấp chức năng ổn định hình ảnh trong thân máy IBIS và cảm biến độ phân giải cao cho dòng máy mirrorless EOS R của mình và dường như cả hai tính năng trên có thể xuất hiện trong model kế tiếp, dành cho các chuyên gia yêu cầu chụp ảnh chất lượng ở độ phân giải cao nhất. 

Bài liên quan:

 

Các ống kính RF được báo cáo sẽ ra mắt trong năm 2019 bao gồm: 16-35mm f/2.8L, 24-70mm f/2.8L, 70-200mm f/2.8L IS, 105mm f/1.4L, 85mm f/1.8 IS STM, một macro, và ống kit (không L).

Vẫn chưa rõ liệu máy ảnh 100MP + được đồn đại này có chắc chắn quay video 8K hay không, điều mà Canon đã xác nhận là nằm trong bản kế hoạch lộ trình phát triển của hãng. Và có vẻ như, Canon cuối cùng đã chấp nhận cải tiến IS trong thân máy sau nhiều thập kỷ gắn bó với bộ ổn định hình ảnh trong ống kính.

Canon rumors cho hay, hệ thống IBIS sẽ có mặt trong EOS R nâng cấp, mặc dù đã xuất hiện những nguyên mẫu với IBIS trôi nổi trong quá trình thử nghiệm. Sau nhiều năm, Sony gần như độc quyền với máy ảnh không gương lật full-frame, mọi thứ đang trở nên thú vị hơn.

Northlight đã nhận được thông báo, con số này thực tế có thể phá vỡ cả giới hạn 100MP, và nếu đó là sự thật thì nó sẽ đẩy Canon lên một bậc so với các đối thủ không gương lật hiện nay, lớn gấp đôi so với thông số pixel của Sony Alpha A7R III 42.2MP và cả hai sản phẩm của Nikon là D850 45,7MP và Z7 45,7MP.

Mặc dù nó không hoàn toàn là một so sánh công bằng, nhưng cũng có khả năng sẽ thấy mẫu máy ảnh không gương lật Canon EOS R mới cạnh tranh với các đối thủ medium format như 100MP GFX 100S sắp ra mắt của Fujifilm. Nói về medium-format, nguồn tin từ Northlight cũng cho biết hiện Canon không mấy mặn mà với dòng sản phẩm này.

Canon đã dừng phát triển hệ thống máy ảnh kỹ thuật số medium format từ vài năm trước. Công ty này có thể hài lòng với mục tiêu phát triển máy ảnh có số điểm ảnh cực lớn - phá vỡ giới hạn cảm biến 100MP full-frame. Đây là khả năng rất cao, Canon rumors khẳng định. Canon đã dừng việc tập trung phát triển EOS 5DS/R và ưu tiên cho hệ thống máy ảnh độ phân giải cao tiếp theo của dòng full frame mirrorless EOS R. 

Trước đây cũng có tin đồn về việc phát triển hệ thống IBIS đtrên EOS R, mặc dù có những nguyên mẫu với IBIS trôi nổi trong quá trình thử nghiệm, có thể Canon sẽ không để cho IBIS vắng mặt trong những phiên bản tiếp theo.

Mặc dù vậy, thật khó có thể nhìn thấy máy ảnh 100MP trong năm nay, khả năng là ra mắt vào năm 2020 nhiều hơn - Canon cần tăng cường cung cấp ống kính RF để tận dụng tối đa sức mạnh cảm biến 100MP. 

Canonrumors cũng cho biết, họ không tin rằng phiên bản tiếp theo phải chờ cho đến năm 2020, sau khi công ty tiết lộ một số ống kính RF nguyên bản có thể xử lý độ phân giải 100MP + cho các nhiếp ảnh gia phong cảnh và studio.

 

Theo Canonrumors/newsrnd/Petapixel

Related Articles